[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
มาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) ๑.ครูและนักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้ามาโรงเรียนอย่างเคร่งครัด ๒.ครูและนักเรียนทุกคนต้องผ่านการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ โดยเจ้าหน้าที่ที่โรงเรียนจัดเตรียมไว้ทุกครั้งก่อนเข้าโรงเรียน และอุณหภูมิร่างกายต้องไม่เกิน ๓๗.๕ องศาเซลเซียส ๓.ยึดหลัก Social Distancing ๔.นักเรียนทุกคนต้องนำช้อน ส้อมหรือแก้วส่วนตัวมาใช้ที่โรงเรียน ๕.นักเรียนต้องพกสบู่เหลว เจล แอลกอฮอล์หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ สำหรับทำความสะอาดมือติดตัวไว้เสมอ
เมนูหลัก
หมวดหมู่ blog
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเว็บไซต์นี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> กระดานข่าว >>
รู้หรือไม่ใน”ไข่ไก่” มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้างที่ควรต้องทาน  VIEW : 130    
โดย ตะวัน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1266
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 28
Exp : 91%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 223.24.191.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 22 เดือน มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 08:29:39   

ไข่ไก่วัตถุดิบสุดคลาสสิกที่สามารถหาซื้อง่ายตามท้องตลาด ทานง่ายแถมมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไข่ไก่ เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เต็มไปด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ในไข่ไก่ 1 ฟอง เพีย ง50-75 แคล เหมาะสำหรับใครที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก โปรตีนที่มีปริมาณสูงในไข่ไก่สูงถึง 7 กรัม  ไข่ประกอบไปด้วยแคลเซียมมากถึง 50 มิลลิกรัม ทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง บำรุงข้อต่อและกระดูก ลดความเสี่ยงต่ออาการอักเสบของข้อต่อได้ดี อีกทั้งยังบำรุงเล็บอีกด้วย ไข่ไก่ยังมีประโยชน์อีกนับไม่ถ้วน ไข่ไก่นิยมเป็นส่วนเพิ่มความอาหารในมื้ออาหารของไทยสุดหิตคือ ข้าวกะเพราไก่+ ไข่ดาว ไข่ไก่นำมาทำอาหารเมนูสุดเอร็ดอร่อยและเป็นอาหารสมองไปพร้อมกัน

ใครเคยได้ยินบ้างว่า เราสามารถทานไข่ไก่ได้มากกว่าวันละ 1 ฟอง แต่หากโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่แล้ว ควรทานไข่ไก่แค่วันละฟองเท่านั้น แต่แล้วบางคนก็ได้ยินมาอีกเหมือนกันว่า ความเชื่อนี้ไม่จริงเสมอไป วันนี้ทางเรามีบทความข้อเท็จจริงมาฝากค่ะ รวมถึงบอกประโยชน์ที่เราจะได้รับจากเจ้าไข่ด้วยค่ะ

ปัญหาเราควรทานไข่ไก่วันละกี่ฟอง?

แม้ว่าไข่ไก่จะมีโปรตีน และสารอาหารอื่นๆ ที่ดีต่อร่างกาย แต่ก็แอบแฝงไปด้วยคอเลสเตอรอล ที่เป็นสาเหตุของโรคร้ายหลายอย่าง เช่น คอเลสเตอรอลในเลือดสูง โรคอ้วน ไขมันพอกตับ และอื่นๆ ดังนั้นสำหรับคนที่ไม่มีโรคดังกล่าวคุณสามารถทานได้วันละ 1 ฟอง หรือสัปดาห์ละ 7 ฟอง แต่ใครที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพดังกล่าว อาจหลีกเลี่ยงไข่แดงที่เป็นส่วนที่คอเลสเตอรอลสูงกว่าไข่ขาวได้

กินไข่อย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด?

  1. ทานไข่ที่ผ่านกรรมวิธีทำอย่างหลากหลาย อย่าทานแค่เพียงไข่เจียว ไข่ดาว ลองเปลี่ยนหมุนเวียนมาทานไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ไข่คน ไข่ดาวน้ำ หรือเมนูไข่อื่นๆ บ้าง เพื่อลดคอเลสเตอรอลส่วนเกินจากน้ำมันที่ใช้ทอดไข่
  2. ไม่ควรทานไข่ดิบ หรือไข่ลวก เพราะนอกจากจะย่อยยากแล้ว ยังอาจมีเชื้อซาลโมเนลลาที่ทำให้มีไข้ อาเจียน หรือท้องเสีย และคุณค่าทางสารอาหารบางอย่างในไข่อาจให้ผลได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควรจะเป็น
  3. ทานควบคู่ไปกับอาหารอื่นๆ ไม่ว่าจะข้าวกล้อง หรือผักต่างๆ เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วน และดูดซับเอาคอเลสเตอรอลส่วนเกินออกไปบ้าง
  4. ไม่จำเป็นต้องมีไข่เพิ่มในทุกเมนูอาหารก็ได้ หากเมนูนั้นมีปริมาณโปรตีนจากเนื้อสัตว์ และพืช มากเพียงพออยู่แล้ว
  5. ในเมื่อในไข่มีทั้งโปรตีน และคอเลสเตอรอล ดังนั้นเราควรทานอาหารประเภทโปรตีน และคอเลสเตอรอลอื่นๆ ให้สมดุล อย่าให้มากจนเกินไป
  6. เลือกทานไข่ไก่จากแหล่งผลิตที่สามารถเชื่อถือได้ในมาตรฐานความสะอาด ล้างไข่ก่อนนำมาปรุงอาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงการรับเชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย

  7. https://doodido.com/%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%ab%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%88%e0%b9%83%e0%b8%99%e0%b9%84%e0%b8%82%e0%b9%88%e0%b9%84%e0%b8%81%e0%b9%88-%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b8%9b/