[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
กำหนดวันสอบ O-Net ปีการศึกษา 2562 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอบวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอบวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 และวันที่ 1 มีนาคม 2563
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 89 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หมวดหมู่ blog
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเว็บไซต์นี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
ค้นหาจาก google
เว็บไซต์

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
9 เคล็ดลับการกินอาหาร สำหรับผู้ป่วยโรค เบาหวาน และความดันโลหิตสูง  VIEW : 11    
โดย 4852

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 178.128.82.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 9 เดือน มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 06:19:13   

9 เคล็ดลับการกินอาหาร สำหรับผู้ป่วยโรค เบาหวาน และความดันโลหิตสูง
โดย ปราโมทย์ วงศ์คำ
ทบทวนบทความโดย ทีม Hello คุณหมอ
9 เคล็ดลับการกินอาหาร สำหรับผู้ป่วยโรค เบาหวาน และความดันโลหิตสูง
งานวิจัยมากมายแสดงให้เห็นว่า 70% ของผู้ป่วยเบาหวาน มีความดันโลหิตสูงด้วยเช่นกัน การกินที่ดีสามารถช่วยควบคุมปริมาณการบริโภคของคุณ และช่วยคุณรับมือกับโรค เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ได้

เคล็ดลับการกินอาหาร สำหรับผู้ป่วยโรค เบาหวาน และความดันโลหิตสูง
1. หลีกเลี่ยงโซเดียม
ผู้ที่มีความดันโลหิตสูง หมอจะแนะนำให้บริโภคอาหารที่มีโซเดียมน้อยกว่า 1500 มิลลิกรัมต่อวัน (น้อยกว่า 1 ช้อนชา) หลีกเลี่ยงการใช้เกลือ กระเทียม ขิง ออริกาโน ยี่หร่า หรือ ดอกโรสแมรี่ ในการปรุงอาหาร นอกจากนี้ อาหารที่ทำจากร้านอาหาร มักจะอุดมไปด้วยโซเดียมมากกว่าอาหารทั่วไป ดังนั้น เมื่อคุณมีอาการเหล่านี้ การทำอาหารเองที่บ้านเป็นสิ่งที่ควรต้องทำ

2. เพิ่มธัญพืชในอาหาร
ธัญพืชโฮลเกรน (Whole grain) หรือธัญพืชแบบไม่ขัดสี เป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์และสารอาหาร ซึ่งช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดและทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น ให้แน่ใจว่าคุณบริโภคธัญพืช แบบไม่ขัดสี 3 ถึง 5 หน่วยบริโภค ต่อวัน

3. ผูกมิตรกับกล้วย
กล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ซึ่งช่วยจัดการความดันโลหิตโดยการลดผลกระทบของโซเดียม ผู้ป่วยเบาหวานและความดันโลหิตสูงยกเว้นผู้ที่มีปัญหาทางไต ควรเพิ่มโพแทสเซียมในอาหาร

4. ลดการดื่มแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จะเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นความอยากอาหาร ทำให้คนบริโภคมากขึ้น

5. บริโภคผักและผลไม้มากขึ้น
ผักและผลไม้อุดมไปด้วยเกลือแร่ วิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระและเส้นใยอาหารจำนวนมาก นักวิทยาศาสตร์หลายคนได้พิสูจน์แล้วว่าผักและผลไม้ ส่งผลกระทบต่อระดับน้ำตาลในเลือด และควบคุมความดันโลหิต

6. การเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มกาแฟ
พยายามจำกัดจำนวนการบริโภคคาเฟอีนลงเหลือ 200 มิลลิกรัมต่อวัน งานวิจัยหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าคาเฟอีนสามารถเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดและเป็นสาเหตุของความดันโลหิตสูง

7. ระวังไขมัน
ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูงควรหลีกเลี่ยงไขมันทรานส์ในอาหารอบและทอด ยังแนะนำให้จำกัดการบริโภคไขมันอิ่มตัว ที่พบได้มากในเนื้อส่วนไขมัน เพราะไขมันเหล่านี้จะลดคอเลสเตอรอล ซึ่งนำไปสู่ปัญหาโรคหัวใจ พยายามบริโภคไขมันในอาหารทำจากพืช อย่างเช่น อะโวคาโด ถั่ว น้ำมันมะกอก เป็นต้น

8. บริโภคอาหารคลีนที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง
อาหารคลีนที่อุดมไปด้วยโปรตีนในปริมาณสูง สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้เราอิ่มท้องได้นานขึ้น และยังช่วยรักษาสุขภาพหัวใจอีกด้วย

9. บันทึกการกิน
จดบันทึกพฤติกรรมการบริโภคอาหารลงในสมุดบันทึก หรือสมาร์ทโฟน เพื่อที่จะได้รับรู้รูปแบบการกิน ที่จะช่วยควบคุมโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูงของคุณ คุณจะได้รับรู้และจัดการได้ทันท่วงที

แจกเครดิตฟรี ไม่ต้องฝาก ถอนได้ 2019
กับเว็บเกมส์ UFABET อันดับ 1 ในเอเชีย