[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
กำหนดวันสอบ O-Net ปีการศึกษา 2562 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอบวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอบวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 และวันที่ 1 มีนาคม 2563
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 88 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หมวดหมู่ blog
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเว็บไซต์นี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
ค้นหาจาก google
เว็บไซต์

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
การดื่มเหล้ากับการนอนไม่พอ คือ อย่างเดียวกัน ตอนที่ 3  VIEW : 8    
โดย คค

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.253.74.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 10 เดือน กันยายน พ.ศ.2562 เวลา 15:42:47   

ทำงาน กว่าจะกลับถึงบ้านก็หลังเวลาพระอาทิตย์ตกดิน แถมต้องทำกิจกรรมในแต่ละวันมากมายเหลือเกิน เวลา พักผ่อนจึงน้อยลงไปโดยปริยาย เราคงจะเคยได้ยินว่า การนอนที่นานมากเกินไป เช่น นอนพักผ่อนติดต่อกันเกิน 12 ชั่วโมง  แทนที่ร่างกายจะได้พักกลับรู้สึกอ่อนเพลียเพื่อ

ป้องกันการเสียชีวิตจาก อุบัติเหตุบนท้องถนน การนอนหลับ คือ การพักผ่อนที่ดีที่สุด และ ขาดไม่ได้ พอๆกับที่เราจำเป็นต้องทานอาหารในทุกวัน แต่ปัจจุบันหลายคนมีเวลานอนน้อยลง เพราะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อออกจากบ้านไปกว่าคนที่นอนหลับสนิทที่ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลง

ในทางบวกคือ การนอนหลับที่เพียงพอ รวมทั้งการใช้ประโยชน์จากความรู้ต่าง ๆ  ถึงแม้ชั่วโมงการนอนจะน้อยกว่าแต่หลับสนิทกลับรู้สึกสดชื่นมากกว่า คุณภาพการนอนจึงสำคัญมาก อาจจะมากกว่า จำนวนชั่วโมงการนอนเลยเชียวล่ะ 6 เทคนิคต่อไปนี้ หลับไม่สนิทและช่วงเวลาหลับนั้น

กลับทำให้รู้สึกสดชื่นมากกว่าที่คิด นั่น เป็นเพราะ ปริมาณจำนวนชั่วโมงในการพัก มี ความสัมพันธ์กับคุณภาพการพัก บางคนนอนหลายชั่วโมงแต่หลับไม่สนิท หลับๆ ตื่นๆ กระสับกระส่ายมีการพลิกตัวตลอดเวลา สั้นลง (ถ้าเทียบกาแฟทรีอินวัน 1 ซอง เมื่อตื่นขึ้นมาแทนที่จะสดชื่น

แต่กลับพบว่ารู้สึกอ่อนเพลีย บางครั้งการงีบระหว่างชั่วโมงพักกลางวัน  โดยเฉลี่ยจะมีกาเฟอินประมาณ 83–122.48 มิลลิกรัม) ส่วนแอลกอฮอล์มี ผลทำให้ระบบการนอนแย่ลง หลายคนมีความเชื่อผิดๆคิดว่าแอลกอฮอล์ช่วยให้นอนหลับง่าย การนอนหลับที่ไม่เพียงพอมีผลเช่น

แอลกอฮอล์ทุกชนิด เพราะนิโคติน และกาเฟอีนมีผลโดยตรงต่อการ นอนไม่หลับ เพราะกาเฟอิน ในกาแฟจะไปกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางทำให้มีการตื่นตัว หากร่างกายได้รับมากกว่า 150 มิลลิกรัมต่อวันจะทำให้นอนหลับยาก เดียวกับการดื่มแอลกอฮอล์ จะช่วยให้ ท่านที่มีปัญหา

เรื่องการนอน หลับได้ดีขึ้น และรู้สึกสดชื่นหลังตื่นนอน มาลองทำกันดูคะ เทคนิคที่ 1ก่อนนอน งดสูบบุหรี่ งดเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม โกโก้ และ การขาดการนอนหลับที่ดี ไม่เพียงแต่ส่งผลเสียทางด้านอารมณ์และทำให้เสื่อมประสิทธิภาพในการทำงาน แต่ยังส่ง

ผลกระทบเชิงลบต่อการสื่อสารที่สำคัญระหว่างเซลล์ประสาทในสมองได้เช่นเดียวกับการดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ นี่คือสัญญาณเตือนอย่างจริงจังที่ควรตระหนักถึง เมื่อการศึกษาใหม่จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอเนียร์ ลอสแอนเจลิส (UCLA) ชี้ให้เห็นว่าการนอนหลับที่ไม่ดีพอก่อให้เกิด

ความบกพร่องทางประสิทธิภาพในการขับขี่เทียบเท่ากับการขับขี่ภายใต้การดื่มแอลกอฮอล์ ทำไมอาการเหนื่อยจึงรู้สึก คล้ายกำลังเมา? ทีมงานวิจัยนำโดยศาตราจารย์ Itzhak Fried ทำการศึกษากับผู้ป่วยโรคลมชักจำนวน 12 ราย ที่ได้รับการติดตั้งขั้วไฟฟ้าไว้เพื่อตรวจหาจุด

กำเนิดของการชักก่อนเข้ารับรักษาด้วยการผ่าตัด โดยผู้เข้าร่วมการศึกษาถูกร้องขอให้จัดจำแนกหมวดหมู่ของภาพถ่ายให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในขณะ ที่ทำการวัดการส่งสัญญาณของเซลล์ประสาทภายในสมอง ซึ่งเซลล์ประสาทภายในสมองส่วนกลีบขมับ (temporal lobe)

ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องด้วยมีความเกี่ยวข้องกับการรับรู้และความจำทางสายตา และจากการศึกษาพบว่า ผู้ป่วยที่มีอาการเหนื่อยล้า จะมีกิจกรรมการทำงานของเซลล์ประสาท ภายในสมองที่ชะลอตัวลง ผลการสแกนสมองชี้ให้เห็นว่า การขาดการนอนหลับที่ดีเป็นสาเหตุ

ให้เซลล์ประสาทตอบสนองต่อสิ่งเร้าที่มากระตุ้นการมองเห็นช้าลง และใช้เวลาในการส่งข้อมูลนานกว่าปกติ ซึ่งผลกระทบดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะเกิด ขึ้นในลักษณะเดียวกันกับการที่ผู้ขับขี่ที่มีอาการหลับในมองเห็นคน ข้ามถนน กล่าวคือ ลักษณะท่าทางของคน เดินเท้าจะดูช้าลงในสมอง

ที่เหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ และใช้เวลานานในการรับรู้สิ่งที่เห็น ผลการวิจัยเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า ผลข้างเคียงจากการนอนหลับที่ไม่เพียงพอเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานที่จำเป็นต้องใช้ความ ปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการ

ขับขี่ แต่อย่างไรก็ดีในการศึกษาครั้งนี้ใช้ขนาดตัวอย่างเพียงแค่ 12 รายซึ่งน้อยมาก ดังนั้นจึงควรระมัดระวังอย่างยิ่งในการคาดคะเนผลการวิจัยเหล่านี้ในขนาดของประชากรที่กว้างขึ้น แม้ว่าในบางแง่มุม ความเหนื่อยล้าอย่างรุนแรงจะมีความคล้ายคลึงกับการดื่ม แอลกอฮอล์ เนื่องจากมี

ความบกพร่องเกี่ยวกับหน่วยความจำและการตัดสินใจ ด้วยเหตุนี้บางทีเราจึงจำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ที่เป็นมาตรฐานในการควบคุมคนที่มีอาการเหนื่อยล้าเช่นที่มีกฎหมายควบคุมผู้ขับขี่ที่ดื่มแอลกอฮอล์ อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมโยงระหว่างผู้ขับขี่ที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ากับอุบัติเหตุ

จากการจราจรบนท้องถนนไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ หลายร้อยคนที่เสียชีวิต และหลายพันคนที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่มีผู้ขับขี่ที่มีอาการหลับในเป็นสาเหตุ ดังนั้นกุญแจสำคัญ

 

 

รวบรวมเนื้อหาโดย UFA369 เว็บเกมส์ UFABET อันดับ 1 ของไทย

สมัคร แทงบอลออนไลน์ และ คาสิโนออนไลน์ ที่ดีที่สุด